Tài nguyên mới
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 1
Năm 2021 : 732
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN DỰA TRÊN NGHIÊN CỨU BÀI HỌC CỤM 2

         Chiều ngày 24 tháng 04 năm 2021, tại trường Mầm Non An Bình A, tổ chức sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học (cụm 2) gồm có: Trường Mầm Non An Lộc, Trường Mầm Non An Bình B, Trường Mầm non Hướng Dương tham dự, cùng với sự tham dự cô Huỳnh Thị Bảo Trân - chuyên viên phụ trách chuyên môn cấp mầm non của phòng Giáo dục và Đào tạo Thành Phố Hồng Ngự.

Cô Nguyễn Huỳnh Kim Khánh thực hiện tiết dạy

 

         Sau buổi dự giờ các thành viên trong tổ cùng chia sẻ và suy ngẫm về diễn biến bài học trong tiết dạy, tập chung và suy ngẫm để lý giải cặn kẽ việc học của trẻ. Chỉ ra tình huống mô tả biểu hiện của trẻ, tổ cùng bình luận và chia sẻ( Trẻ hoạt động như thế nào? Thể hiện được điều gì?) và kết hợp hình ảnh  thông qua đoạn video, qua đó các thành viên trong tổ vận dụng những bài học từ quan sát, trao đổi trong sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học để đưa kết quả của sinh hoạt chuyên môn vào thực tế lớp của mình.

Cô Cao Thị Ngọc Nga - Tổ trưởng tổ lá chia sẻ và suy ngẫm 

 

         Buổi tập huấn nhằm giúp các giúp cho các tổ chuyên môn so sánh lại việc thực hiện về sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học theo 4 bước theo chương trình bồi dưỡng thường xuyên, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên tổ chức học theo hướng " Lấy trẻ làm trung tâm" 

       Trong buổi tập huấn các đơn vị cũng thảo luận về thực hiện 4 bước về sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học sau đó đại diện đơn vị tham gia ý kiến.

Cô Nguyễn Thị Bích Huyền- tổ trưởng chuyên môn Trường Mầm Non An Lộc phát biêu

         Qua buổi sinh hoạt chuyên môn dựa nghiên cứu bài học cô Huỳnh Bảo Trân - Chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo cũng thống nhất nội dung phương pháp theo quy trình 4 bước, tổ chức hoạt động dựa trên thực tế việc học của trẻ, quan sát, gắn với trẻ, suy ngẫm chia sẻ và thảo luận dựa trên bằng chứng quan sát về việc học của trẻ.

Cô Huỳnh Thị Bảo Trân - Chuyên viên Phòng Giáo dục - Đào tạo phát biểu

        Qua buổi sinh nhìn chung cán bộ quản lý, tổ chuyên môn các trường nắm chắc 04 bước thực hiện theo hướng nghiên cứu bài học . Đây là tiền đề để các trường trên địa bàn Thành Phố Hồng Ngự từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục./.


Tác giả: Lê Thị Cà Nu
Nguồn:Trường Mầm Non An Bình A Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Nội dung đang được cập nhật.
Nội dung đang được cập nhật.